Máy ép thủy lực 4 trụ là gì ?

Cấu tạo của máy ép kiện thủy lực như thế nào

Ứng dụng của máy ép kiện thủy lực

0943334779 0973275055

Danh mục sản phẩm

Chi tiết bài viết

Máy ép kiện thuỷ lực 4 trụ à gì? Thế mạnh hiếm có của dòng sản phẩm này là gì? Chọn máy ép kiện thuỷ lực như thế nào đảm bảo có lực ép khỏe, dứt khoát, hoạt động bền lâu mà không lo bị cháy, dừng đột ngột ngay cả khi làm việc với công suất tối đa trong thời gian dài liên tục?

 

1. Máy ép thủy lực 4 trụ là gì ?

Máy ép kiện thủy lực 4 trụ hay còn được gọi là máy ép thủy lực. Đây là một trong những loại máy ép được sử dụng rộng rãi trong nhiều năm qua, và để tạo ra một lực nén ép hàng hoá 1 cách dễ dàng và tiện dụng thì trong máy thuỷ lực phải sử dụng xi lanh thuỷ lực, và tác động trực tiếp lên chất chất lỏng trong xi lanh để nén ép bất kỳ hàng hoá, vật dụng,... theo yêu cầu.

Với lực ép rất lớn, máy ép kiện thuỷ lực dễ dàng ép tất cả các loại thép nặng từ vài tấn đến vài trăm tấn, có thể ép hình dạng các thanh thép theo như ý mong muốn và trong thời gian nhanh nhất.

Máy ép kiện thuỷ lực

Máy ép thủy lực đã và đang được sử dụng rất phổ biến trong các ngành công nghiệp chế tạo

2. Cấu tạo của máy ép kiện thủy lực như thế nào???

Cấu tạo của máy thủy lực 4 trụ bao gồm 3 phần chính: 

Thứ nhất, là hệ thống thủy lực nơi thực hiện các hoạt động ép thủy lực và cũng là phần quan trọng nhất của máy ép. Bao gồm các bộ phận như động cơ, máy bơm, van thủy lực, xi lanh, đồng hồ đo áp lực, ống dầu, bộ lọc, đo mức nhiệt độ dầu, bồn chứa dầu.

Thứ hai, là hệ thống điều khiển. Giúp cho người điều khiển máy ép dễ dàng thiết lập quá trình ép thủy lực theo ý như muốn mong. Bao gồm các bộ phận như: rơ le, contactor, nút điều khiển hoạt động.

Thứ ba là phần thân khung máy. Đây là bộ phận được kết nối chắc chắn và được sản xuất trên dây chuyền cơ khí công nghệ cao đảm bảo độ cứng cần thiết trong suốt quá trình vận hành máy ép thủy lực. Bao gồm các bộ phận như: thân máy, buồng nén, cửa bỏ vật liệu, trục lăn, ram hướng dẫn thiết bị, thiết bị khóa và thiết bị ép.

 

3. Đặc trưng của máy ép kiện thuỷ lực

Khả năng tư động hoá

Máy ép làm việc chu kỳ, khi vật liệu cần ép được đặt và cố định trên bàn ép, bấm máy khởi động quá trình ép. Quá trình ép bắt đầu đến khi đạt được lực ép đã định trước thì dừng lại.

Khả năng ép của máy ép thuỷ lực 4 trụ

Lực ép tạo ra được rất lớn lên đến 400 tấn, Kích thước bàn ép lên đến 1200x1200 mm. Vì vậy kích thước chi tiết máy có thể ép rất đa dạng.

Khả năng chống quá tải

Máy ép có hệ thống chống qua tải cho động cơ, bơm và xi lanh thuỷ lực trong quá trình ép. Khi lực ép đạt tới giới hạn thì hệ thống van giới hạn áp sẽ ngắt để đảm bảo an toàn cho hệ thống và vật ép.

Tính năng đặc biệt của máy ép thuỷ lực 4 trụ

Có thiết bị bảo vệ cho hệ thống để tránh hiện tượng sốc thuỷ lực. Máy sử dụng hệ thống van thuỷ lực tích hợp trên đế van rất tiện lợi. Máy tích hợp bộ điều khiển PLC cùng với tính năng chống va chạm. Đường ống dẫn dầu lớn để tránh tổn thất áp suất cũng như tạo điều khiện cho gioăng phớt làm việc tốt hơn.

Ứng dụng máy ép thuỷ lực 4 trụ giúp tiết kiệm nhân công và cho năng suất cao

Máy có diện tích bàn ép và hành trình xi lanh lớn do vậy có thể ép cùng lúc nhiều chi tiết giống nhau hoặc ép các chi tiết có kích thước lớn. Tiết kiệm được nhân công khi phải sử dụng các nhiều máy ép loại khác có kích thước và công nghệ khác.

Tiết kiệm chi phí lâu dài khi sử dụng máy ép thuỷ lực 4 trụ

Do tiết kiệm được nhân công và năng suất ép của máy lớn do vậy sẽ giảm được chi phí nhân công theo thời gian dài, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

4. Nguyên lý hoạt động của máy ép thủy lực 4 trụ

Máy ép thuỷ lực 4 trụ kiểu đứng hoạt động theo nguyên lý bàn ép động tạo lực ép (nhờ xi lanh thuỷ lực) tác động trực tiếp lên khối vật liệu cần ép. Đặt chi tiết cần ép lên bàn ép và cố định chi tiết, khi chi tiết đã được cố định thì tiến hành quá trình ép. Hệ thống xi lanh thuỷ lực tịnh tiến đẩy bàn ép động dịch chuyển xuống dần đến khi vật liệu bắt đầu được ép. Quá trình ép diễn ra đến khi lực ép đạt giới hạn theo thiết kế thì máy tự động ngừng lại, dịch chuyển bản ép lên để lấy sản phẩm ra và kết thúc quá trình ép.

Máy ép thuỷ lực 4 trụ có các bộ phận cơ bản như sau: Bàn ép tĩnh, bàn ép động, trụ dẫn hướng, tủ điện điều khiển, hệ thống thuỷ lực…

4.1 Đặc tính của máy ép kiện thuỷ lực

Máy dẫn động bằng thủy lực, đế van được tích hợp có tính năng chuyên dùng cao, đường ống dẫn đầu lớn để tránh tổn thất áp suất cũng như tạo điều kiện làm việc cho gioăng phớt tốt hơn.

Máy ép thủy lực 4 trụ sử dụng hệ thống van thủy lực tích hợp trên đế van rất tiện lợi.

Có thiết bị bảo vệ cho hệ thống máy để loại bỏ các hiện tượng sốc thủy lực.

Được tích hợp bộ điều khiển PLC cùng với tính năng chống va chạm.

Kết cấu thân máy có độ cứng vững và tính ổn định rất cao.

4.2 Quá trình ép của máy kiện thuỷ lực diễn ra chi tiết theo trình tự như sau

Bước 1: Công nhân đặt chi tiết cần ép lên bàn ép và cố định chúng

Bước 2: Tiến hành quá trình ép. Bàn ép động tịnh tiến xuống dần dần ép chặt khối vật liệu lại đến khi lực ép đạt giới hạn, hay chi tiết được ép đạt yêu cầu theo thiết kế thì kết thúc quá trình ép.

Bước 3: Tịnh tiến bàn ép động lên và lấy chi tiết ra khỏi bàn ép.

Với các chi tiết phức tạp thì có thể ép nhiều lần để đạt yêu cầu.

Quá trình nạp liệu và lấy chi tiết đã ép ra khỏi bàn ép đều thực hiện thủ công bằng tay.

5. Ưu nhược điểm của máy ép kiện thuỷ lực 4 trụ

Máy ép thuỷ lực 4 trụ thích hợp để ép, tháo lắp, định hình các chi tiết máy, các loại vật liệu trong ngành công nghiệp luyện chế tạo máy, chế tạo linh kiện điện tử… Kích thước kiện có thể khác nhau tùy thuộc vào vật liệu ép và yêu cầu khách hàng.

Ngoài ra, máy cũng được sử dụng các khuôn để tạo khối cho sản phẩm trong các ngành công nghiệp luyện kim, máy móc.

5.1 Ưu điểm máy ép kiện thuỷ lực

Lực ép máy có thể tạo ra lớn lên đến 400 tấn

Kích thước bàn ép lớn, có thể ép được các chi tiết có kích thước lớn hay ép nhiều chi tiết có kích thước nhỏ cùng lúc.

Máy tiêu hao điện năng thấp và năng suất máy cao.

Máy có hệ thống bảo vệ cho máy tránh hiện tượng sốc thuỷ lực.

Kết cấu máy có độ cứng vững và tính ổn định rất cao.

Đường ống dẫn dầu lớn gây ít tổn hao áp suất.

Nguyên lý ép đơn giản, công nhân dễ dàng trong quá trình vận hành.

Máy ép kiện giúp giữ môi trường làm việc được sạch sẽ, phòng chống cháy nổ. Bạn muốn phân loại các vật liệu này một cách khoa học để tái sử dụng? Máy ép kiện có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Máy có kết cấu mạnh và bền, có khe luồn dây để cột kiện.

Dễ sử dụng, an toàn, tiết kiệm thời gian và thân thiện môi trường

Tăng năng suất làm việc và giảm nguồn nhân công

Không tốn phí bảo trì bảo dưỡng

Tư vấn và thiết kế máy phù hợp với mục đích và nhu cầu của khách hàng.

5.2 Nhược điểm máy ép kiện thuỷ lực

Máy có kích thước lớn, tốn diện tích không gian nhà xưởng

Chi phí đầu tư ban đầu cao hơn so với máy ép thuỷ lực khác có công suất nhỏ hơn.

6. Các công dụng và ứng dụng máy ép thuỷ lực 4 trụ

Máy ép thủy lực được ví như người khổng lồ trong ngành công nghiệp chế tạo với sức mạnh lớn đồng thời mang lại hiệu quả vượt trội trong công việc. Với khả năng tạo ra một lực nén lớn nhờ xi lanh thủy lực nên máy đang được ứng dụng rộng trong việc sử dụng để ép, tháo lắp, nắn thẳng, định hình các chi tiết máy móc hoặc các vật liệu trong ngành công nghiệp.

Máy ép thuỷ lực 4 trụ đặc biệt hiệu quả khi ép các khối kim loại có kích thước và trọng lượng lớn mà con người và nhiều loại thiết bị khác không thể làm được. Bên cạnh đó, máy ép thủy lực còn được cải tiến để sử dụng trong các ngành nghề thông dụng như máy ép bùn, máy ép sắt vụn, máy ép giấy vụn, máy ép rác thải loại…mang lại nhiều lợi ích vượt trội. Sử dụng các loại máy thủy lực giúp công việc trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn, tăng độ chính xác và an toàn so với các phương pháp thủ công. Đồng thời nâng cao năng suất, hiệu quả trong công việc và giảm thiểu chi phí sản xuất. Chính vì vậy, các loại máy ép đang trở thành trợ thủ đắc lực của nhiều ngành công nghiệp và ứng dụng trong thực tế đời sống sản xuất.

Trên đây, Thành Tài giới thiệu chi tiết máy ép thủy lực 4 trụ, cấu tạo và ứng dụng của máy ép thủy lực trong đời sống sản xuất. Nếu có nhu cầu mua máy thủy lực quý doanh nghiệp có thể tin tưởng và lựa chọn Rotec sản xuất máy ép thuỷ lực mới nhất và hiện đại nhất với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Rotec Việt Nam chúng tôi luôn cam kết bán hàng chất lượng, đúng giá, tư vấn nhiệt tình và bảo hành hậu mãi. Bên cạnh máy ép thủy lực như máy ép thủy lực 4 trụ, máy ép bùn, máy ép rác, Rotec Việt Nam còn phân phối rất nhiều sản phẩm máy cơ khí nhập khẩu phục vụ công việc như máy phun bi, máy nghiền rác, máy nghiền phế liệu, máy phay CNC, máy cắt dây EDM,…chất lượng cao.

7. Khả năng ứng dụng máy ép thuỷ lực 4 trụ tại Việt Nam

Ở Việt Nam, có nhiều dòng máy nhập khẩu từ các nước như Nga, Đài Loan, Trung Quốc…tuy nhiên để áp dụng trong điều kiện của mỗi doanh nghiệp, địa phương cần lựa chọn thông số công nghệ phù hợp với từng doanh nghiệp.

Hiện nay trong nước có nhiều đơn vị thiết kế chế tạo Máy ép kiện thuỷ lực 4 trụ, với công nghệ tại Việt Nam đang trên đà phát triển, các máy do các công ty trong nước sản xuất hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và công nghệ của khách hàng, giá cả cạnh tranh, chất lượng không thua kém gì máy nhập ngoại.

Với mong muốn và phương châm hoạt động luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quý khách hàng, Công ty cơ khí Thành Tài cam kết bảo hành 12 tháng đối với tất cả các sản phẩm sau khi bàn giao cho khách hàng và sẽ hỗ trợ kỹ thuật giải quyết triệt để tất cả các vấn đề khi sử dụng sản phẩm.

8. Mua máy ép kiện thuỷ lực 4 trụ ở đâu?

Cơ khí Thành Tài là đơn vị tiên phong về việc thiết kế, chế tạo và sản xuất các loại máy cơ khí ép kiện thuỷ lực như: Máy gọng hàng, máy ép kiện, máy li tâm xấy khô,… Từ lúc thành lập và phát triển, cho đến nay đã tạo dựng được thương hiệu nổi tiếng và có chỗ đứng vững cho mình. Cơ Khí Thành Tài đã trở thành một trong những cơ sở sản xuất uy tín – chất lượng nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam và được nhiều khách hàng cùng đối tác tin cậy. Với thế mạnh đó, chúng tôi đã sẵn sang đáp ứng mọi nhu cầu đặt hàng của quý khách.

CÔNG TY CHẾ TẠO MÁY ÉP KIỆN THUỶ LỰC 4 TRỤ THÀNH TÀI

Địa chỉ: A12/13B, Đường 1A, Vĩnh Lộc B, Q. Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0973275055 - 0943334779

Email: cokhithanhtai779@gmail.com

Website: cokhithanhtai.com

 

Go Top